โสมเกาหลี ราชาแห่งสมุนไพร

  • Posted By : Happy Product

โสม (Ginseng) สมุนไพรที่มีชื่อเสียงและนิยมใช้กันมาอย่างยาวนานกว่าพันปี โสมนั้นมีหลากหลายชนิด แต่ที่เราน่าจะคุ้นเคยกันก็คงจะเป็นโสมเกาหลีที่มีการนำมาใช้อย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะนำไปประกอบอาหาร แปรรูปเป็นยา เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกาย เนื่องจากโสมมีคุณสมบัติช่วยบำรุงร่างกายอย่างหลากหลายและมีส่วนช่วยรักษาโรคอย่างได้ผลและมีงานวิจัยรองรับ จึงได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชาแห่งสมุนไพร” นอกจากนี้ ในตำราสมุนไพรจีนก็ยังมีการบันทึกไว้ว่าโสมช่วยบำรุงอวัยวะทั้ง 5 (หัวใจ ปอด ตับ ม้าม และไต) บำรุงสมอง สายตา หากรับประทานเป็นประจำจะทำให้อายุยืนยาว

โสม มีสารสำคัญที่เป็นตัวหลักคือ จินเซ็นโนไซด์ (Ginsenosides) มีสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงเลือด บำรุงสมอง และใช้ในการรักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ แต่สารนี้อาจมีปริมาณแตกต่างกันไปในโสมแต่ละสายพันธุ์และสภาพพื้นที่เพาะปลูก

มีการวิจัยทำการสำรวจพื้นที่ที่เหมาะสมและเพาะปลูกโสมให้ได้สารสำคัญสูงที่สุดอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ เพราะมีสภาพดิน ภูมิอากาศ และสิ่งแวดล้อมเหมาะแก่การเจริญเติบโตของโสม โดยลักษณะทางพฤกษศาสตร์อย่างหนึ่งของโสมคือมีความต้องการสภาพแวดล้อมที่เฉพาะสูงมาก ชอบอากาศเย็น ๆ ดินร่วนปนทราย ไม่ชอบความเค็ม ไม่ชอบแดด ต้องปลูกใต้ร่มเงา เป็นพืชที่ใช้ประโยชน์จากหัว อาหารที่ได้รับจะไปสะสมที่ส่วนหัวใต้ดิน เมื่อได้รับสารอาหารแล้วหัวจะขยายใหญ่ขึ้นตามปริมาณสารอาหารที่ได้รับ อีกทั้งในประเทศเกาหลีใต้ยังมีสหกรณ์ธุรกิจการค้าโสมที่ก่อตั้งมานานกว่า 100 ปีและรับรองโดยรัฐบาล ทำให้มีการควบคุมคุณภาพวัตถุดิบและกระบวนการผลิตอย่างมีมาตรฐาน

ดังนั้น หากเลือกซื้อโสมเพื่อบำรุงร่างกายจึงควรเลือกดูแหล่งที่มาของโสม และดูส่วนประกอบหลักคือ จินเซ็นโนไซด์ (Ginsenosides) เป็นสำคัญ

ดูแลสุขภาพของคุณด้วยสุดยอดอาหารบำรุงร่างกาย จากเครื่องดื่มรังนกสำเร็จรูปผสมโสม บอนแบค ที่คัดสรรโสมเกาหลีคุณภาพดีเป็นชิ้น ๆ ที่ไม่ใช่แค่สารสกัด อีกหนึ่งทางเลือกที่ให้คุณได้รับคุณประโยชน์มากมายจากโสมเกาหลีอย่างง่าย ๆ พร้อมกับรังนกแท้จากแหล่งรังนกธรรมชาติ

ติดตามข่าวสารความรู้เพื่อสุขภาพจาก Happy Shopping กันได้ใหม่ที่เว็บไซต์ www.happyshoppingofficial.com หรือเฟซบุ๊ก happyshopping2you ค่ะ

–  Happy Shopping ความสุข… สั่งได้ –