แสงสีฟ้า ภัยร้ายทำลายดวงตา!

  • Posted By : Happy Product

ตลอดทั้งวันเราแทบไม่มีเวลาไหนที่ได้ห่างจากหน้าจอเลย ไม่ว่าจะเป็นการนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ ดูโทรทัศน์ หรือเล่น โทรศัพท์มือถือ แสงสีฟ้า มีอยู่แทบทุกที่ และสิ่งเหล่านี้ ทำร้ายดวงตา ของเราโดยไม่รู้ตัว!

พฤติกรรมเสี่ยง
แสงสีฟ้า มีอยู่ในอุปกรณ์ต่างๆ ที่เราใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั้งคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ รวมถึงอาชีพที่ต้องใช้แสง เช่น การเชื่อมเหล็ก เป็นต้น
สามารถทะลุทะลวงได้ถึงจอประสาทตา มีพลังทำลายกระจกตาหรือจอประสาทตาได้มากกว่าแสงสีอื่น ผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน หรือคนที่ใช้อุปกรณ์ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม เช่น เล่นสมาร์ทโฟนในที่มืด ปิดไฟดูโทรทัศน์ ล้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงภัยจากแสงสีฟ้าทั้งสิ้น

แสงสีฟ้าอันตรายยังไง?
– เมื่อต้องจ้องนานๆ ทำให้มี อาการตาแห้ง รู้สึกไม่สบายตา
– ทำให้ ดวงตาล้า เพราะแสงจะทำให้ ดวงตาทำงานหนัก
– ส่งผลให้ จอประสาทตาเสื่อม จากมองภาพชัดก็จะค่อยๆ เบลอ แม้เปลี่ยนแว่นภาพก็ไม่ชัดเจน ซึ่งยังรักษาไม่ได้และอาจทำให้ ตาบอด

วิธีป้องกันและดูแล
– กะพริบตาบ่อยๆ เพื่อให้มีน้ำหล่อเลี้ยงดวงตา ไม่ทำให้ตาแห้ง
– พักสายตาทุก 20 นาที โดยมองไกลสลับใกล้
– พักสายตาจากหน้าจอบ้าง หากิจกรรมอื่นๆ ทำ
– ปรับแสงสว่างของห้องให้เหมาะสม ขณะใช้งานคอมพิวเตอร์หรือมือถือ
– งดการสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์จัด
– รับประทานผักและผลไม้โดยเฉพาะผลไม้ตระกูลเบอรรี่เช่น คาซาอิเบอร์รี่ บิลเบอร์รี่ นอกจากนี้การรับประทานสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง เช่น แอสต้าแซนทีนจากสาหร่ายทะเลสีแดง ลูทีนและซีแซนทีนจากดอกดาวเรือง ซึ่งมีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยชะลอความเสื่อม ดูแลสุขภาพดวงตาให้สดใส

ผู้สูงอายุ ที่มีพฤติกรรมการใช้คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ติดต่อกันเป็นเวลานานๆ จะทำให้ ตาแห้ง และกะพริบตาน้อยลง เกิดการ แสบตา การมองเห็นเริ่มผิดปกติ เห็นภาพซ้อน มองไม่ชัด ปวดเบ้าตา กล้ามเนื้อตาอ่อนล้า เป็นอาการเริ่มต้นของโรคคอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรม และเป็นการกระตุ้นให้จอ ประสาทตาเสื่อมเร็วขึ้นด้วย


ดวงตาของเรามีคู่เดียวและต้องใช้ตลอดชีวิต การบำรุงและถนอมสายตาจึงสำคัญ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องหาตัวช่วยโดยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสายตา C-Byte by Happy Life plus ประกอบด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ได้แก่ แอสต้าแซนทีนจากสาหร่ายทะเล และสารสกัดดอกดาวเรือง ที่ช่วยปกป้องและดูแลดวงตาเพียงคู่เดียวของคุณ ช่วยปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้า มีส่วนช่วยชะลอ ลดความเสี่ยงการเกิดจอประสาทตาเสื่อม และมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดต้อกระจกอีกด้วย