เที่ยวน่านหน้าหนาว รวม 13 จุดเช็กอินที่ต้องไป!

  • Posted By : Happy Product



หนาวนี้ใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหน ลองเปิดใจให้จังหวัดน่านดูนะคะ เพราะน่านเป็นจังหวัดที่มีครบ ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ไหว้พระ ขอพร อาหารอร่อย ผู้คนน่ารัก เหมาะกับการไปพักผ่อนหย่อนใจช่วงสิ้นปี บรรยากาศดี ๆ รับลมหนาว

วันนี้แอดมินรวม 15 พิกัดห้ามพลาด ใน จ.น่าน มาให้แล้วค่ะ

 


1.       วัดศรีมงคล หรือวัดก๋ง

เปิดมาที่แรกต้องไปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยที่ วัดศรีมงคล หรือวัดก๋ง ด้านหลังวัดมีลานชมวิวทุ่งนา และทิวเขาของดอยภูคา บริเวณนาข้าวมีที่พักและร้านกาแฟมีสะพานเชื่อมจากวัด  สามารถลงไปเดินเล่นถ่ายภาพได้

ภายในวัดมีภาพจิตรกรรมฝาผนังรวมถึงพิพิธภัณฑ์มงคลธรรมรังสี ซึ่งรวมรวมของโบราณต่าง ๆ ให้ได้ชม


2.       ร้านลำดวนผ้าทอ

ร้านขายของที่ระลึกและผ้าทอไทลื้อ ผ้าทอน้ำไหลลายโบราณชื่อดังแห่งปัว ภายในมีร้านกาแฟบ้านไทลื้อ ติดริมนาข้าว แฝงไปด้วยบรรยากาศแบบไทลื้อดั้งเดิม เหมาะกับการถ่ายภาพ และเลือกซื้อของฝาก


3.       วัดภูเก็ต

ตั้งอยู่บนเนินเขาจึงเห็นวิวในมุมสูง มีพระอุโบสถทรงล้านนาประยุกต์ ประดับด้วยกระจกสี จิตกรรม ฝาผนังสามมิติ เป็นที่ประดิษฐานของ หลวงพ่อแสนปัว หรือหลวงพ่อพุทธเมตตา ด้านหลังวัดมีระเบียงชมวิว และฉากหลังเป็นเทือกเขาดอยภูคา


4.       ถนนลอยฟ้า

เป็นถนนที่สวยที่สุดหนึ่งแห่งในไทย เป็นถนนหมายเลข 1256 เส้นทางจากอำเภอปัว สู่อำเภอบ่อเกลือ เป็นถนนที่ทอดยาวไปตามสันเขา ถ้าหยุดชมวิวบริเวณนี้จะเห็นว่าเหมือนเป็นถนนที่พาเราขึ้นไปบนฟ้า และอยู่ท่ามกลางธรรมชาติแสนสงบ มีต้นไม้และมีหมอกปกคลุมภูเขาน้อยใหญ่


5.       บ่อเกลือโบราณ (บ่อเกลือสินเธาว์)

เกลือภูเขาที่มีแห่งเดียวในโลกอายุกว่า 800 ปี ที่ชาวบ้านยังคงสืบทอดภูมิปัญญาการทำเกลือโบราณตั้งอยู่กลางหุบเขา เป็นชุมชนที่มีวิถีชีวิตเรียบง่าย บริเวณแห่งนี้เรียกได้ว่า เงียบ สงบ ร่มรื่น มีธรรมชาติ ต้นไม้ ภูเขารายล้อม อากาศดีมีแม่น้ำไหลผ่าน 

6.       วัดศรีพันต้น

 สร้างโดยพญาพันต้น เจ้าผู้ครองน่านแห่งราชวงศ์ภูคา มีจิตรกรรมปูนปั้นที่สวยงาม โดยเฉพาะพญานาค 7 เศียร สีทองอร่ามเฝ้าหน้าบันไดวิหาร ส่วนภายในมีภาพเขียนลายเส้นประวัติและประวัติการเกิดเมืองน่าน


7.       เสาหลักเมือง และ วัดมิ่งเมือง

มีอุโบสถล้านนาร่วมสมัย วัดสีขาวสะอาดตา ภายในมีภาพจิตรกรรมฝาผนังแสดงให้เห็นวิถีชีวิตชาวเมืองน่าน และในวัดเป็นที่ประดิษฐานของเสาหลักเมือง เป็นไม้สักทองขนาดใหญ่ มีความสูงประมาณ 3 เมตร ฐานประดับด้วยไม้แกะลวดลายลงรักปิดทอง ยอดเสาแกะสลักเป็นรูปพระพรหมพักตร์ สักการะเสาพระหลักเมืองน่าน ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต


8.       อุโมงค์ลีลาวดี

ซุ้มต้นลีลาวดีที่เป็นแถวเต็มสองข้างทางอบู่บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติน่าน ขึ้นเป็นแถวเรียงรายแผ่ขยายกิ่งก้านโค้งเข้าหากัน เดินเพลินๆ ชมวิวตลอดสองฝั่ง


9.        วัดพระธาตุช้างค้ำ

 สร้างขึ้นโดยพญาภูเข่ง เจ้าผู้ครองนครเมืองน่าน อายุมากกว่า 600 ปี ภายในประดิษฐานเจดีย์ช้างค้ำ ทรงลังกา มีรูปปั้นช้างครึ่งตัวประดับโดยรอบ  ภายในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ นอกจากนี้ยังมีหอไตรวัดช้างค้ำวรวิหาร ประดิษฐานพระประธานองค์ใหญ่


10.     วัดภูมินทร์

มีจิตรกรรมฝาผนังที่โดดเด่น ภาพกระซิบรักบันลือโลกโดยมีความเชื่อว่า คู่รักที่มาขอพรเกี่ยวกับความรักหรือบอกรักกันต่อหน้า ปู่ม่านย่าม่าน จะทำให้มีความรักยืนยาว และมีความรักมั่นคงในชีวิตคู่

11.    ถนนคนเดินเมืองน่าน หรือ กาดข่วงเมืองน่าน

ถนนแห่งนี้ตั้งอยู่ข้างๆ วัดภูมินทร์ จุดเริ่มต้นจะอยู่บริเวณสี่แยกวัดพระธาตุช้างค้ำบนนถนนผากอง ระหว่างลานข่วงเมือง หน้าศูนย์นักท่องเที่ยวไปถึงสามแยกถนนจันทรประโชติ ที่นี่มีของขายน่าสนใจส่วนใหญ่เป็นของที่ระลึกเมืองน่าน ของแฮนด์เมดต่างๆ


12.    วัตพระธาตุเขาน้อย

องค์พระธาตุตั้งอยู่บนยอดเขาน้อย ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 240 เมตร จึงกลายเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของจังหวัดน่าน ตรงจุดลานปูนมีพระพุทธรูปปางลีลาองค์ใหญ่ คือพระพุทธมหาอุตมมงคลนันทบุรีศรีเมืองน่าน ประดิษฐานอยู่ บริเวณนี้เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นเมืองน่านได้ทั้งเมือง


13.    วัดพระธาตุแช่แห้ง

เป็นศิลปะก่อสร้างที่มีความวิจิตรงดงามอีกแห่งหนึ่งของภาคเหนือ เป็นศิลปะการก่อสร้างที่ได้รับอิทธิพลมาจากเจดีย์พระธาตุหริภุณไชย โดยรอบขององค์พระธาตุจะมีการบุรอบองค์ด้วยทองจักโก ชาวเมืองล้านนามีความเชื่อกันว่าการได้เดินทางไปสักการบูชากราบไหว้องค์พระธาตุแซ่แห้งจะทำให้ชีวิตอยู่ดี มีสุข ปราศจากโรคภัย


ทริปเดียวเที่ยวครบ  “สัมผัสมนต์เสน่ห์เมืองน่านอย่างจุใจ”

เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยว Exclusive Trip แอ่วเหนือเยือนถิ่นล้านนารับลมหนาว ณ เมืองน่าน 3 วัน 2 คืน” ท่องเที่ยวแหล่งวัฒนธรรมเก่าแก่หลายร้อยปี สักการะขอพรวัดวาอารามทั่วเมืองน่าน และสัมผัสมนต์เสน่ห์ความสวยงามทางธรรมชาติ


เดินทางสะดวกสบายด้วยสายการบินชั้นนำ และรถตู้ VIP พร้อมความปลอดภัย ได้มาตรฐาน บริการเจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย ตลอดการเดินทาง

เดินทางวันที่ 17 – 19 ธันวาคม 2563

ราคาพิเศษ 13,990.- (จากราคาปกติ 42,000)

มีบริการแบ่งผ่อนชำระ 0% 4 เดือน

สำหรับห้องพักเดี่ยว มีค่าบริการเพิ่ม 1000 บาท

สำรองที่นั่ง คลิก

สอบถามรายละเอียดทาง LINE : https://bit.ly/LINEhappyexperience

โทร : 02-113-1919

 *ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวเลขที่ 11/10207