ระบบทางเดินอาหาร ห้องครัวของร่างกาย

  • Posted By : Happy Product

อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย เรอเปรี้ยว แน่นท้อง ถ่ายลำบาก ถ่ายไม่สุด อาการเหล่านี้ เป็นปัญหาสุขภาพที่พบบ่อยในคนทุกวัยตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นสัญญาณของระบบทางเดินอาหารมีปัญหา เพราะระบบทางเดินอาหารเปรียบเสมือนห้องครัวของร่างกายที่ทำหน้าที่ย่อยและดูดซึมสารอาหารต่าง ๆ ให้ระบบการทำงานของร่างกายเป็นไปได้ปกติ ดังนั้นหากระบบย่อยอาหารป่วย ก็จะทำให้สุขภาพร่างกายเราป่วยตามไปด้วย

ประเทศไทยของเรานั้นมีสมุนไพรฤทธิ์ร้อนที่เราคุ้นเคยกันอย่างดี เช่น ขิง กระเพรา โหรพา อบเชย ขมิ้นชัน ใบสะระแหน่ ผักแพว ซึ่งสามารถช่วยดูแลอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารได้ตั้งแต่การย่อยที่กระเพาะ การดูดซึมและขับของเสียที่ลำไส้

โดยขมิ้นชัน อบเชย และขิง จะช่วยขับลมลดอาการแน่นท้อง ช่วยลดกรดเกินในกระเพาะอาหาร การย่อยอาหารจึงดีขึ้น ว่านหางจระเข้ ซึ่งช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร และเคลือบกระเพาะอาหาร จะกินอะไรก็ไม่ต้องกังวลแล้ว

นอกจากนี้ว่านหางจระเข้ยังมีใยอาหารช่วยในการขับถ่าย ร่วมกับใบหม่อนที่ช่วยชะล้างสิ่งสกปรกในลำไส้ เหมือนเป็นการทำความสะอาด ลดการสะสมของสิ่งสกปรก ให้ขับถ่ายอุจจาระได้ทุกวัน โดยเฉพาะในผู้ที่ท้องผูกเป็นเวลานาน

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร GI365 ที่ประกอบไปด้วยสารสกัดสมุนไพรเข้มข้น ของ ขิง ขมิ้นชัน อบเชย ว่านหางจระเข้ ใบหม่อน เสริมสารสกัดเข้มข้นบำรุงร่างกายอย่างโสมเกาหลี จึงมีส่วนช่วยให้ระบบย่อยอาหารแข็งแรง เพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมสารอาหารให้ดีและรวดเร็ว เพิ่มการดีท็อกซ์สารพิษ ช่วยให้สารพิษขับออกทางอุจจาระ ไม่มีสารเคมีตกค้างในร่างกาย

เมื่อเราดูแลกระเพาะและลำไส้ให้แข็งแรง มีการย่อยและดูดซึมสารอาหารที่ดี รวมถึงมีระบบขับถ่ายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เราก็จะกินอาหารได้มากขึ้น ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ ระบบของร่างกายทำงานได้ปกติ ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี อ่อนเพลียน้อยลง หายวิงเวียน ถ่ายได้หมด ไม่ตกค้างของเสีย และยังป้องกันโรคร้าย เช่น มะเร็งลำไส้ ตับ ปอด เต้านม อีกด้วย นอกจากนี้เราก็ควรจะปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร เช่น ทานอาหารให้ช้าลง เคี้ยวอาหารให้ละเอียดมากขึ้น งดของเผ็ดจัด เปรี้ยวจัด อาหารย่อยยาก ของดิบ เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพระยะยาวที่ยั่งยืนที่สุดค่ะ

ติดตามข่าวสารความรู้เพื่อสุขภาพจาก Happy Shopping กันได้ใหม่ที่เว็บไซต์ www.happyshoppingofficial.com หรือเฟซบุ๊ก happyshopping2you ค่ะ

–  Happy Shopping ความสุข… สั่งได้ –