ครั้งหนึ่งในชีวิต 7 เมืองพม่า 5 มหาบูชาสถาน

  • Posted By : Happy Product

ช่วงเทศกาลปีใหม่ หนึ่งในกิจกรรมที่ชาวพุทธอย่างเราไม่ควรพลาด คือการไหว้พระ ขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิตตลอดทั้งปี แต่ปีนี้พิเศษกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เพราะเรามีโอกาสได้ไปร่วมทริปบุญกับทาง HAPPY EXPERIENCE ซึ่งพาเราไปไหว้พระขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพม่า โดยความพิเศษของทริปนี้คือ การพาเราไปสักการะ 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของพม่า ซึ่งครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปสักการะให้ครบ  ไม่ว่าจะเป็น “พระมหาเจดีย์ชเวดากอง” ที่เมืองย่างกุ้ง พระมหาเจดีย์ทองคำคู่บ้านคู่เมืองพม่า เป็นมหาเจดีย์ทองที่ใหญ่ที่สุดของพม่า ซึ่งภายในประดิษฐานเส้นพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า เป็นศูนย์รวมแห่งความศรัทราของชาวพม่า ซึ่งไฮไลท์ของทริปนี้คือเราจะได้ร่วมจุดประทีปกว่า 10,000 ดวง รอบองค์มหาเจดีย์อีกด้วย

พระมหาเจดีย์ชเวดากอง

“พระธาตุอินทร์แขวน” แห่งรัฐมอญ เจดีย์องค์เล็ก ๆ อยู่บนก้อนหินกลม ๆ สีทองอร่าม ตั้งอยู่บนยอดเขาอย่างหมิ่นเหม่โดยไม่ตกลงมาเบื้องล่าง เป็นพระธาตุประจำปีจอ ที่คนเกิดปีนี้ต้องเดินทางมาสักการะสักครั้งหนึ่งในชีวิต

พระธาตุอินทร์แขวน

“พระเจดีย์ชเวสิกอง” แห่งพุกาม เจดีย์สีทองทรงระฆังคว่ำแบบมอญ ภายในเจดีย์เชื่อว่าบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ความมหัศจรรย์ของที่นี่ว่ากันว่า เงาของพระเจดีย์นั้นจะไม่มีปรากฏที่พื้นเบื้องล่าง หมายความว่า ไม่ว่าใครก็ไม่อาจเหยียบเงาขององค์พระเจดีย์องค์นี้ จะเป็นจริงหรือไม่ เราต้องไปเห็นด้วยตาเราเอง

พระเจดีย์ชเวสิกอง

“เจดีย์ชเวมอดอร์” แห่งเมืองหงสาวดี  ภายในบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า มีจุดอธิษฐานที่ศักดิ์สิทธิ์อยู่ตรงบริเวณยอดฉัตรที่ตกลงมายังพื้นล่าง แต่ยอดฉัตรกลับยังคงสภาพเดิม ไม่แตกกระจายออกไป เป็นที่ร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธ์อย่างยิ่ง เชื่อกันว่าหากใครได้มากราบไหว้องค์พระธาตุแล้วเอาธูปมาค้ำไว้กับยอดพระธาตุที่หัก จะทำให้ชีวิตของบุคคลนั้นไม่ว่าจะถึงช่วงชีวิตที่ตกต่ำอย่างไร ก็จะไม่ตกต่ำถึงที่สุด

เจดีย์ชเวมอดอร์

“พระมหามัยมุนี” แห่งเมืองมัณฑะเลย์ มหาบูชาสถานแห่งเดียวที่ไม่ใช่องค์เจดีย์ แต่เป็นพระพุทธรูปทองคำขนาดใหญ่ทรงเครื่องกษัตริย์  ด้วยพลังแห่งความศรัทธาว่าพระมหามัยมุนีเป็นพระพุทธรูปที่มีชีวิต จึงเป็นที่มาของพิธีการล้างพระพักตร์ให้องค์พระทุก ๆ เช้า ซึ่งในทริปนี้เราจะได้ร่วมพิธีสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตอีกด้วย

พระมหามัยมุนี

ทั้งหมดที่กล่าวมา คือ 5 มหาบูชาสถาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของพม่า ที่ทริปนี้เราจะได้เดินทางไปสักการะแบบครบทุกที่ เพื่อความเป็นมงคลครั้งหนึ่งในชีวิต นอกจากนี้แล้ว เราจะได้ไปเมืองโมนยวา เมืองแห่งทะเลพระพุทธรูป สถานที่ UNSEEN ซึ่งยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวไทยไปเยือนมาก่อน และจะได้นั่งรถม้า ชมความสวยงามของอดีตเมืองหลวงเก่าอย่างเมืองอังวะอีกด้วย โดยครั้งนี้เราได้ร่วมเดินทางไปกับอาจารย์มงกุฏ โหรดวงขุมทรัพย์ ที่จะพาเราไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่ละสถานที่แบบถูกวิธี พร้อมเคล็ดลับการบูชาขอพรอย่างไรให้สมปรารถนาอีกด้วย

นับว่าเป็นทริปไหว้พระพม่าที่ครบและพิเศษสุดจริง ๆ เราจะเดินทางไปเยือนดินแดนแห่งพุทธธรรมนี้ ไปพร้อม ๆ กัน รอติดตามกันต่อได้ในตอนหน้าที่เว็บไซต์ www.happyshoppingofficial.com และติดตามข่าวสาร รายละเอียด ประสบการณ์ความสุขไม่รู้จบได้ที่ เฟซบุ๊ก Happy Experience Official ค่ะ