อาหารบำรุงกระดูก หาง่ายใกล้ตัว

  • Posted By : Happy Product

กระดูกจะสุขภาพดีและแข็งแรงได้ ก็ต่อเมื่อได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง นั่นก็คือแคลเซียมและวิตามินดีค่ะ โดยแคลเซียมจะช่วยสร้างและบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ส่วนวิตามินดีจะช่วยควบคุมระดับแคลเซียมและฟอสเฟตภายในร่างกาย 

การรับประทานอาหารให้ครบตามหลักโภชนาการ ก็มีส่วนช่วยในการบำรุงกระดูก จะเป็นอาหารประเภทไหนบ้างไปดูกันค่ะ

ปลาที่มีกรดไขมันจำเป็น ปลาที่มีกรดไขมันจำเป็นแหล่งวิตามินดีที่มีส่วนช่วยในการดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่ร่างกาย ช่วยสร้างกระดูกและป้องกันการสูญเสียมวลกระดูก เช่น ปลาทู ปลาซาร์ดีน ปลาทูน่า ปลาแซลมอน  เป็นต้น 


ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงเอ็นข้อต่อ ได้แก่ ส้ม สับปะรด ฝรั่ง มะละกอสุก เชอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แอปเปิ้ล เป็นต้น


ผักใบสีเขียวเข้ม ผักที่มีใบสีเขียวเข้มหลายชนิดอุดมไปด้วยแคลเซียม และวิตามินเคซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคกระดูกพรุน เช่น คะน้า บร็อคโคลี่ ผักกะเฉด ใบยอ ใบชะพลู ใบสะระแหน่ เป็นต้น ส่วนผักที่มีเบตาแคโรทีน สูง ช่วยขจัดสารอนุมูลอิสระที่อาจมีส่วนทำลายข้อต่อกระดูกต่างๆ  เช่น แครอท มะเขือเทศ เป็นต้น


เมนูไข่ ในไข่แดงมีวิตามินดีสูง ส่วนไข่ขาวจะอุดมไปด้วยโปรตีนซึ่งมีส่วนช่วยดูแลสุขภาพกระดูกให้แข็งแรง


ผลิตภัณฑ์จากนม ไม่ว่าจะเป็นชีสหรือโยเกิร์ต ล้วนมีโปรตีน โพแทสเซียม และฟอสฟอรัส ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อสุขภาพกระดูก


สุขภาพโดยรวมจะแข็งแรงได้หากรับประทานอาหารครบทุกหมู่ในปริมาณที่พอเหมาะ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ และเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายสุขภาพ หรือเสริมด้วย Calcimac CII ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมแคลเซียม บำรุงกระดูก 1 เม็ด เทียบเท่ากับการดื่มนมขนาด 175 ml.  ซื้อเลย >>