ลูทีนตัวช่วยดีๆ สำหรับดวงตา

  • Posted By : Happy Product


ลูทีน (Lutein) เป็นสารอาหารในกลุ่มเดียวกับ เบต้าแคโรทีน และ วิตามินเอ พบได้มากในผักและผลไม้หลายชนิด เช่น ผักปวยเล้ง บร็อคโคลี่ คะน้า ข้าวโพด กีวี่ องุ่น ส้ม เป็นต้น ลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญในการปกป้องจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตา ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมของตา อันมีสาเหตุมาจากอายุที่เพิ่มขึ้น




ลูทีนช่วยบำรุงสายตา 👁️ เนื่องจากลูทีนเป็นสารแคโรทีนอยด์ชนิดสำคัญที่มีอยู่ในจอประสาทตาของมนุษย์ มีหน้าที่กรองแสงและ ป้องกันดวงตาจากแสงแดด หรือคลื่นแสงพลังงานสูงอย่างรังสีอัลตราไวโอเลต ช่วยชะลอความเสื่อมของเรตินา ช่วยเสริมสร้างการมองเห็น บำรุงสุขภาพดวงตา ป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อมในระยะแรก เพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นในที่มืด และส่งผลให้ขับรถตอนกลางคืนได้ดีขึ้น


นอกจากนี้ยังช่วย บำรุงผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส และมีสุขภาพดียิ่งขึ้น แต่ควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะหากได้รับสารอาหารดังกล่าวมากเกินไปอาจทำให้ผิวมีสีออกเหลืองได้


กินลูทีนอย่างไรให้ปลอดภัยและได้ประโยชน์


👉 ควรรับประทานอาหารเสริมลูทีนไม่เกินวันละประมาณ 7-15 มิลลิกรัม

👉 สตรีมีครรภ์และผู้ที่ให้นมบุตรควรเลี่ยงการบริโภคอาหารเสริมลูทีน แต่รับประทานผักหรือผลไม้ที่อุดมไปด้วยลูทีนแทน

👉 ผู้ป่วยที่มีความผิดปกติของเซลล์เยื่อเมือกที่สร้างสารคัดหลั่งหรือโรคซิสติก ไฟโบรซิส (Cystic Fibrosis) ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้อาหารเสริมลูทีน เนื่องจากร่างกายของผู้ป่วยอาจดูดซึมสารแคโรทีนอยด์ได้น้อยและส่งผลให้มีระดับลูทีนในเลือดต่ำได้



เบญจ ออยล์ lutein beta berry ช่วยบำรุงดวงตา ปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้า ชะลออาการจอประสาทตาเสื่อม


🔥 โปรโมชัน ซื้อ 2 แถม 1 (กระปุกละ 30 แคปซูล) พิเศษเพียง 1,390.- สั่งซื้อ >> คลิกเลย <<


🙏 ขอบคุณที่มาข้อมูลจาก https://www.pobpad.com