ไขข้อสงสัย รังนก มีประโยชน์จริงหรือไม่

  • Posted By : Happy Product

"รังนก" มีประโยชน์จริงหรือไม่?




รังนกนางแอ่น หรือน้ำลายนกนางแอ่นนั้น ถือเป็นอาหารพิเศษที่มีมาช้านาน เป็นที่นิยมในคนชนชั้นสูงของประเทศจีน คนจีนเชื่อว่ารังนกเป็นยาอายุวัฒนะ มีคุณสมบัติพิเศษในการบำรุงร่างกาย รักษาโรคทางเดินหายใจ ช่วยบำรุงสุขภาพเด็กที่ร่างกายไม่แข็งแรง แต่แท้จริงแล้ว “รังนก” มีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบให้ค่ะ


ปัจจุบันมีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์มารองรับแล้วว่า รังนกมีประโยชน์ต่อร่างกายในหลายๆ ด้านเช่นกัน มีข้อมูลอ้างอิงว่า สารประกอบที่สกัดได้จากรังนกนางแอ่นมีคุณสมบัติเป็นตัวยับยั้ง Haemagglutination ซึ่งเกิดจากเชื้อไวรัสไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังยับยั้งการติดเชื้อได้อีกด้วย



รายงานจากทีมนักวิจัยในประเทศเกาหลี, ญี่ปุน, จีน, ฮ่องกง, มาเลเซีย, ไทย ได้เปิดเผยแล้วว่า สารจากรังนกช่วยในการกระตุ้นการทำงานในระดับเซลล์ในลักษณะ EGF ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างคอลลาเจน ในชั้นผิวหนังแท้ ช่วยซ่อมแซมผิวหนังและเนื้อเยื่อ ช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ทดแทนเซลล์เก่าที่เสื่อมสลาย และช่วยให้ผิวพรรณสดใส ดูอ่อนกว่าวัย


นอกจากนี้ ยังมีการวิเคราะห์หาส่วนผสมของรังนกนางแอ่นโดยสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย พบว่า รังนกประกอบด้วยโปรตีน 60.9% น้ำ 5.11% แคลเซียม 0.85% โปแตสเซียม 0.03% และยังอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกรดอะมิโนมากถึง 17 ชนิด ซึ่งมีกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้รวมอยู่ด้วย ทำให้รังนกมีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย รวมไปถึงการมีไกลโคโปรตีน สารสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการแบ่งเซลล์เม็ดเลือดขาวชนิดสำคัญ ทำหน้าที่ทำลายเชื้อไวรัส เชื้อรา แบคทีเรียที่เข้าสู่ร่างกาย



ประโยชน์ที่จะได้รับจากการรับประทานรังนก 


1. รังนกมีส่วนช่วยในการดูดซึมของลำไส้ ตามตำราแพทย์แผนจีนรังนกถูกจัดอยู่ในหมวดของยาชูกำลัง การบริโภครังนกในขณะที่ท้องว่างจะมีส่วนช่วยให้สารอาหารที่มีประโยชน์ดูดซึมเข้าร่างกายได้มากขึ้น ฟื้นฟูอาการจากความเมื่อยล้า ทำให้การย่อยดีขึ้นอีกด้วย


2. รังนกช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกัน รังนกอุดมไปด้วยไกลโคโปรตีน (Glycoprotein)โกรท แฟคเตอร์ (Geowth Factor) และสารอาหารที่ให้พลังงาน รังนกจึงมีส่วนในการช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง


3. รังนกมีสารต้านอนุมูลอิสระ (anti-oxidation) ป้องกันเซลล์ผิวหนังเกิดปัญหา เช่น จุดด่างดำ ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ดูอ่อนกว่าวัย และยังช่วยซ่อมแซมผิวที่เสียหายได้อย่างรวดเร็ว ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนและยืดหยุ่น ชะลอความเสื่อมของเซลล์


4. รังนกดีต่อการเจริญเติบโตของเด็ก ส่วนประกอบของรังนกนั้น มีทั้งโปรตีนและกรดอะมิโนต่างๆ ที่ช่วยในการพัฒนาร่างกายให้เติบโตแข็งแรง


จากข้อมูลทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า รังนกแท้นั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและดีต่อผิวพรรณเป็นอย่างมาก การดื่มรังนกแท้จึงเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ยิ่งคนยุคนี้ที่ต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะป้องกันร่างกายจากโรคต่างๆ การทำงานหนัก พักผ่อนน้อย หรือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ



All Nest เครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูปคุณภาพส่งออก 

สูตรน้ำตาลกรวด หวานน้อย รสชาติกลมกล่อม


⭐ ใส่เนื้อรังนกแท้ถึง 2% ในขณะที่เจ้าอื่นๆ ในท้องตลาดใส่เสื้อรังนกเพียง 1.2-1.4% เท่านั้น

⭐ ใช้น้ำตาลกรวด คนเป็นเบาหวานสามารถทานได้

⭐ สะอาด ปลอดภัย มั่นใจได้ ฆ่าเชื้อด้วยระบบ Sterilized ไม่ใช้วัตถุกันเสียไม่เจือสีสังเคราะห์ 

⭐ ได้รับมาตรฐานสากล ทั้ง HACCP GMP อย. และ ฮาลาล

⭐ เลขที่อย. 24-2-00962-2-0005


🔥 โปรโมชันพิเศษ ซื้อ 2 กล่อง แถมฟรี 2 กล่อง (บรรจุกล่องละ 6 ขวด) 

รวมทั้งหมด 24 ขวด ราคาเพียง 929.- ส่งฟรี ⚡


สั่งซื้อ >>คลิกเลย<<



ซื้อเป็นของขวัญไว้บำรุงสุขภาพตัวเองหรือคนที่คุณรักก็คุ้มสุดๆ เพราะ All Nest คัดสรรรังนกแท้จากธรรมชาติในหมู่เกาะอ่าวไทย นำมาปรุงเป็นสูตรดั่งเดิมส่งทอดกันมารุ่นสู่รุ่นยาวนานกว่า 50 ปี คงคุณประโยชน์ของรังนกแท้ไว้เต็มขวด โปรโมชันมีเวลาจำกัด ช้อปเลย!