กระเทียม สมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพ

  • Posted By : Happy Product




กระเทียม เป็นสมุนไพรไทยที่รู้จักกันมานาน เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในวัตถุดิบหลักสำคัญของอาหารไทย ช่วยให้อาหารมีรสเผ็ดฉุน อร่อยกลมกล่อมมากขึ้น นอกจากนี้กระเทียมมีประโยชน์และมีสรรพคุณทางยาที่ดีต่อสุขภาพหลากหลายประการ


ประโยชน์ของกระเทียม 🧄


1. ป้องกันและรักษาโรคหวัด

การรับประทานกระเทียมเป็นประจำจะช่วยจะเพิ่มสาร Antioxidant ให้ร่างกายมีกำลังไปต่อสู้กับโรคต่างๆ แต่หากโรคหวัดเข้ามาคุกคามเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถไล่หวัดได้ง่ายๆ ด้วยการหั่นกระเทียมเป็นแว่น แช่ในน้ำร้อนประมาณ 2-3 นาที แล้วกรองเอากากออก จิบเป็นชากระเทียมอุ่นๆ ก็ได้


2. แก้ปัญหาผมหลุดร่วง

กระเทียมช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงจากการทำเคมี เช่น ดัด ย้อม ทำสี ฯลฯ เพียงแค่ฝานกระเทียมเป็นชิ้นบางๆ แล้วนำมานวดศีรษะ หรือจะผสมลงในออยล์แล้วนำมานวดศีรษะก็ได้ เพราะในกระเทียมมีอัลซิลิน (allicin) และซัลเฟอร์ (sulfur) สูง ซึ่งมีประสิทธิภาพในการลดปัญหาผมหลุดร่วง


3. บรรเทาอาการอักเสบจากโรคสะเก็ดเงิน

เมื่อกระเทียมมีฤทธิ์ต้านอาการอักเสบ ดังนั้นจึงช่วยบรรเทาอาการอักเสบจากผื่นแดงได้ดี โดยเฉพาะผื่นแดงที่เกิดจากโรคสะเก็ดเงิน ให้ทาน้ำมันกระเทียมบริเวณที่เป็นแผล เพื่อให้สะเก็ดหลุดไป และลดผื่นแดงบนผิวหนังก็ได้


4. ช่วยควบคุมน้ำหนัก

จากการศึกษาพบว่า การกินกระเทียมมีส่วนช่วยลดน้ำหนักและลดการสะสมของไขมัน ฉะนั้นก็พยายามกินกระเทียมที่ผสมอยู่ในอาหารกันเยอะๆ หรือสำหรับคนที่ทนกลิ่นไม่ได้ ก็เลือกกินอาหารเสริมอย่างเช่น น้ำมันกระเทียมอัดเม็ดก็ได้



5. รักษาโรคส่าไข้

อาการของโรคจะคล้ายคลึงกับโรคหัด หรืออีสุกอีใส เพราะจะเกิดตุ่มแดง และแผลอักเสบบนร่างกาย ซึ่งวิธีรักษาด้วยธรรมชาติที่เห็นผลก็คือ นำกระเทียมบดมาประคบลงบนแผลโดยตรง เพื่อรักษาอาการอักเสบและลดอาการบวม ร่วมกับการรับประทานอาหารเสริมจากสารสกัดกระเทียม เช่น กระเทียมอัดเม็ด หรือน้ำมันกระเทียมก็จะช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น


ที่มาข้อมูล : คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล


Ultimate Garlic Oil น้ำมันกระเทียมสกัดเย็นจากธรรมชาติ กินง่าย ได้ประโยชน์


✅ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

✅ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล

✅ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด


 🔥 พิเศษ ซื้อ 2 แถม 3 (กระปุกละ 30 แคปซูล) ราคาเพียง 999.- 🔥

สั่งซื้อ >>คลิกเลย<<





นอกจากน้ำมันกระเทียมสกัดเย็นแล้ว ในปัจจุบัน ได้มี “กระเทียมดำ” นวัตกรรมใหม่เพื่อสุขภาพ โดย B-Garlic ได้เปลี่ยนกระเทียมสดธรรมดาให้กลายเป็นกระเทียมดำที่มีคุณค่าทางสารอาหารมากยิ่งขึ้น ทานง่าย ไร้กลิ่นฉุนและมีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพ




ความเป็นมาของกระเทียมดำ

“กระเทียมดำ (Black Garlic)” ได้ถูกคิดค้นโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวเอเชียที่พยายามกำจัดกลิ่นฉุนและรสชาติเผ็ด โดยผ่านกระบวนการอบบ่มที่อุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสมโดยใช้เวลาถึง 30-90 วัน ทำให้กระเทียมดำมีคุณค่า มากกว่ากระเทียมสดถึง 13 เท่า




รสชาติของกระเทียมดำนั้นมี รสหวาน รับประทานง่าย ไร้กลิ่นฉุน เนื้อสัมผัสนุ่มคล้ายผลไม้อบแห้ง ที่สำคัญไม่ระคายเคืองหรือแสบร้อนกระเพาะอาหาร





กระเทียมดำ B-Garlic มีคุณประโยชน์มากกว่ากระเทียมสดถึง 13 เท่า 


✅ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

ช่วยลดคอเลสเตอรอล 

✅ บำรุงสมองและระบบประสาท

✅ ช่วยควบคุมความดันโลหิต

✅ ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญในร่างกาย

✅ ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ


 🔥 พิเศษ ซื้อ 12 ขวด แถมฟรี 3 ซอง (กระปุกละ 30 แคปซูล) ราคาเพียง 1,190.-  🔥

สั่งซื้อ >>คลิกเลย<<