Kombucha ชาหมักบำรุงสุขภาพระดับจักรพรรดิ์

  • Posted By : Happy Product




หลายคนอาจจะคิดว่าคอมบูชามีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่ความจริงแล้วคอมบูชามีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีนในสมัยของราชวงศ์ฉิน เมื่อ 220 ปี ก่อนคริสตกาล หรือประมาณ 2,000 ปีที่แล้ว คอมบูชาเป็นยาอายุวัฒนะที่ใช้ถวายให้กับจิ๋นซี ฮ่องเต้ และมีการเล่าขานถึงสรรพคุณหลายหลายเอาไว้ในตำรายาจีนแผนโบราณที่มีอายุมากกว่า 5,000ปี



ถึงแม้ต้นกำเนิดจะมาจากประเทศจีน แต่คอมบูชากลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ตามประวัติศาสตร์บอกไว้ว่า มีหมอชาวญี่ปุ่นได้นำคอมบูชา มาถวายการรักษาอาการเกี่ยวกับปัญหาระบบย่อยอาหารของพระจักพรรดิ์อิงเงียว จักรพรรดิ์องค์ที่ 19 ของประเทศญี่ปุ่น และหลังจากโลกเข้าสู่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 คอมบูชาก็ค่อยๆ ถูกลืมเลือนไป จนกระทั่งมีนักวิทยาศาสตร์ในประเทศ​​สวิตเซอร์แลนด์ได้นำคอมบูชามาทำการศึกษาใหม่อีกครั้ง ถึงประโยชน์ที่มีต่อร่างกาย จนกระทั่งในช่วงปี ค.ศ. 1990 คอมบูชา ก็ได้เป็นที่รู้จักอีกครั้งในฐานะ “เครื่องดื่มมหัศจรรย์” และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหลายประเทศโซนยุโรป อเมริกาเหนือ และออสเตรเลีย



“คอมบูชา ไม่ได้ทำมาจากสาหร่าย” มีคนไม่น้อยเข้าใจผิดเกี่ยวกับคอมบูชาว่าทำมาจากสาหร่ายคอมบุ ที่นิยมนำมาใส่ในซุปต่างๆ ของญี่ปุ่น ซึ่งความจริงแล้วคอมบูชา หรือเรียกอีกชื่อว่าชาหมัก เกิดจากการนำชาดำ หรือชาเขียว มาหมักกับน้ำตาล จุลินทรีย์ และยีส ในโหล หรือขวดแก้ว วางในที่ร่ม ประมาณ 7 – 21 วันก็สามารถนำมาดื่มได้ ตัวคอมบูชาจะมีรสหวานอมเปรี้ยว มีความซ่า และมีกลิ่นคล้ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีฤทธิ์เป็นกรดโดมมีส่วนผสมหลักเป็นกรดน้ำส้ม มีวิตามินบี และมีสารอาหารอีกมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย 



ประโยชน์จากการดื่มคอมบูชา

  1. ช่วยปรับสมดุลในร่างกาย เพิ่มจุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้ได้มาก และช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดีขึ้น มีกรดแล็กติก ช่วยในการย่อยอาหาร และกรดอะมิโน และกรดนิวคลีอิก ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และซ่อมแซมเนื้อเยื่อในร่างกาย
  2. ช่วยเสริมสร้างการทำงานให้กับตับ ช่วยให้สามารถขับสารพิษ และสารก่อมะเร็งได้ดี
  3. มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าชาที่ไม่ผ่านการหมัก ช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง
  4. มีกรดอะซิติก หรือกรดน้ำส้มเป็นองค์ประกอบหลักที่มีฤทธิ์กำจัดแบคทีเรีย และจุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย


ข้อแนะนำสำหรับการดื่มคอมบูชา

  1. ควรดื่มก่อนหรือหลังอาหารประมาณ 30 นาที โดยแบ่งดื่มครั้งละ 100 – 150 มิลลิลิตร วันละ 2 – 3 เวลา ช่วงเช้า และบ่าย หรือช่วงเย็น
  2. สำหรับใครที่ทานคีโตอยู่ก็สามารถทานได้ เพราะเป็นน้ำตาลจากธรรมชาติที่มีปริมาณต่ำ และไม่มีไขมัน
  3. ไม่แนะนำให้ดื่มสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ และเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 4 ปี


หากใครกำลังสนใจอยากดื่มคอมบูชาเพื่อบำรุงสุขภาพ ต้องเลือกซื้อเครื่องดื่มจากแหล่งผลิตที่ไว้ใจได้ มีใบรับรองการผลิตที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย เพราะขั้นตอนการหมักมีความสำคัญเป็นอย่างมาก จำเป็นต้องให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดมาเป็นอันดับแรก หากกระบวนการหมักปนเปื้อน ภาชนะบรรจุไม่สะอาดมากพอ หรือไม่เหมาะสม อาจเป็นการเพาะและสะสมเชื้อโรค ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อระบบย่อยอาหาร เช่น ปวดท้อง ท้องเสีย เกิดการติดเชื้อในทางเดินอาหาร หรือก่อให้เกิดอาการแพ้ จากประโยชน์ที่ได้รับอาจจะกลายเป็นส่งผลเสียต่อร่างกายแทน


MADI KOMBUCHA

น้ำชาขาวสกัดผสมเห็ดหลินจือ ชนิดเข้มข้น 5 เท่า



เป็นเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูร่างกายและบำรุงสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น มีส่วนประกอบ ของ ใบชาอัสสัม, เห็ดหลินจือ, น้ำผึ้ง, แอปเปิ้ลไซเดอร์วินิก้า ​​ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานสากล (GMP,HACCP,ISO22000:2005,HALAL) โดยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ผสานกับความเชี่ยวชาญจากภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมายาวนาน รับรองคุณภาพโดยทีมงานที่มีความรู้ และผลงานด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ระดับสากล สกัดโมเลกุลให้เล็กลง 5 เท่าจากโมเลกุลปกติ เพื่อให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้รวดเร็วและดีกว่าชาหมักที่มีอยู่ทั่วไป


โปรโมชั่นพิเศษ! ซื้อ 1 กล่อง (บรรจุกล่องละ 2 ขวด)

ราคา 699.- (ปกติราคา 1,200.-)


สั่งซื้อสินค้า

>>คลิก<<