7 ธัญพืชประโยชน์เยอะช่วยบำรุงสุขภาพ

  • Posted By : Happy Product


ธัญพืช เป็นอาหารหรือของทานเล่นที่ดีสำหรับคนรักสุขภาพ เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารและประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละชนิด จึงควรทานธัญพืชให้หลากหลาย มาดูแลร่างกายด้วยธัญพืชสุดฮิต ทั้ง 7 ชนิดกันค่ะ



7 ธัญพืชประโยชน์เยอะช่วยบำรุงสุขภาพ



ข้าวโอ๊ต มีไขมันต่ำ โปรตีนสูง ให้พลังงานที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที มีไฟเบอร์สูงช่วยดูดซับแป้งและน้ำตาลในลำไส้เล็ก ทำให้อิ่มนานและช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้



อัลมอนด์ อุดมไปด้วยไขมันที่ดี ช่วยเพิ่มระดับ HDL หรือไขมันดีในเลือด ยังมีวิตามินอี แมกนีเซียม โพแทสเซียม และโปรตีน ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มออกซิเจน และสารอาหารในเลือด ช่วยชะลอวัย และเสริมความจำ



งาดำ เป็นธัญพืชที่มีแคลเซียมสูง มีสารเซซามิน ที่ช่วยลดโอกาสเกิดโรคข้อเข่าเสื่อม โรคกระดูกพรุน อีกทั้งยังมีกรดไขมันโอเมก้า 6 ที่ช่วยต้านการอักเสบ บำรุงน้ำในข้อเข่า  ลดคอเลสเตอรอลในเลือด 



เมล็ดฟักทอง มีสังกะสีลดอาการต่อมลูกหมากโต ช่วยขับปัสสาวะและขับพยาธิตัวตืด ลดไขมันไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด



เม็ดมะม่วงหิมพานต์ มีวิตามินอี และไฟเบอร์สูง ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ มีธาตุแมกนีเซียม จึงช่วยดูแลกระดูก และฟันให้แข็งแรง ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน



ลูกเกด มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยยับยั้งการเสื่อมของร่างกาย เพิ่มการไหลเวียนโลหิต ช่วยย่อยอาหารลดอาการท้องผูก




ข้าวกล้อง อุดมไปด้วยสารอาหาร และไฟเบอร์ ช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ช่วยลดอาการท้องผูก มีดัชนีน้ำตาลต่ำ น้ำตาลในเลือดจึงไม่สูงเหมาะกับผู้ป่วยเบาหวาน ช่วยลดความอ้วน ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด


เลือกขนมที่ดีต่อสุขภาพ!

รวมขนมและของทานเล่นที่ผลิตจากธัญพืช

อร่อยเพลินแบบได้สุขภาพ